Tuesday, April 7, 2015

Tips dưỡng da cơ bản cho người mới bắt đầu


Rồi cũng sẽ đến lúc các cô gái  sở hữu những lọ kem đưỡng da đầu tiên trong đời và bắt đầu đặt cho mình câu hỏi “Làm thế nào để dưỡng da đúng cách và hiệu quả?” Nếu vẫn đang trong qua trình tìm câu trả lời cho mình, hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho các Đẹp.

1. Tìm hiểu da của mình 


Nếu vẫn chưa biết da mình thuộc loại nào thì có thể bắt đầu tìm hiểu từ bây giờ vì điều này sẽ giúp ích cho các Đẹp trong quá trình tìm mua loại sản phẩm hợp với mình. Có rất nhiều sản phẩm để bạn có thể lựa chọn, phù hợp cho từng loại da khác nhau. Click vào đây để xem cách phân loại nhé. 

2. Tìm hiểu về sản phẩm 


Khi bạn đã hiểu về da của mình, đây là lúc để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với bạn. Với da khô thì tránh các sản phẩm có chứa isopropyl alcohol và né luôn các sản phẩm bổ sung dầu nếu thuộc nhóm da dầu. Và luôn luôn bắt đầu các bước chăm sóc da bằng sữa rửa mặt và sữa đưỡng ẩm, sau đó mới đến các sản phẩm dưỡng chuyên dung khác. 

Bên cạnh kem dưỡng có bán sẵn thì các sản phẩm hand-made đơn giản nhưng cũng đem lại hiệu quả vô cùng công hiệu đấy. Nhớ test thử bất cứ thứ gì bạn chuẩn bị áp dụng lên mặt để tránh bị dị ứng. 

3. Hình thành thói quen hằng ngay

Nên biến thói quen rửa mặt thành việc phải làm hằng ngày. Rửa mặt sạch vào buổi sáng và làm sạch da triệt để vào buổi tối (rửa hết các lớp make up cho da thở). Rửa mặt đúng cách và nhẹ nhàng để lấy sạch bụi bẩn sẽ giúp cho da luôn thông thoáng. 

Nên xài cả kem dưỡng da vùng mắt hoặc toners. Nhưng những thứ căn bản nhất luôn phải xài là kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để bảo vệ da. Kem chống nắng là thứ luôn bị coi nhẹ và bỏ qua, nhưng hãy bắt đầu xài nó từ bây giờ nếu các Đẹp không muốn bị ung thư da nhé. 

4. Hình thành các thói quen hàng tuần


Tẩy da chết là bước cần phải có trong check-list dưỡng da hàng tuần (nếu tẩy da chết hằng ngày sẽ gây cản trở khả năng bảo vệ của da). Nên đều đặn một – hai tuần một lần, hãy sử dụng kem tẩy tế bào chết cho cơ thể. Sau một thời gian làm đều đặn, bạn sẽ có làn da mịn và luôn được dưỡng ẩm. 

5. Uống 2 lít nước/ngày


Câu chuyện 2 lít nước/ngày luôn được nhắc đi nhắc lại bởi nhiều người khác nhau qua nhiều hình thức cũng khác nhau nốt mà mấy ai làm được chuyện này. Tuy nhiên, đây là điều phải-được-nghiêm-túc-thực-hiện. Bí quyết để dễ dàng thực hiện việc tiếp nước là rót nước ra các chai nhỏ rồi rải khắp mọi chỗ tiềm năng để nhìn thấy là bạn có uống ngay. 

Chúc các bạn có được làn da đẹp như ý. 

Have fun! 

No comments:

Post a Comment

Leave me a reply