Monday, April 6, 2015

Da bạn thuộc nhóm nào


Một trong các bước căn bản đầu tiên để chăm sóc da chính là phân loại làn của mình để tìm ra các sản phẩm chăm sóc da cũng như các dòng make up phù hợp. Cũng như con người, có hiểu nhau thì mới chăm chút và dành những điều tốt nhất cho nhau. Bản thân Ellie cũng đã từng xài vô tội vạ các loại kem dưỡng và cuối cùng nhận ra càng dưỡng thì da càng gớm nên hôm nay, Ellie viết bài này để các Đẹp cùng xem và tìm hiểu xem da mình thuộc nhóm nào.

Nên thực hiện những việc này vào buổi tối, khi bạn không phải ra đường nữa

Bước 1 : Rửa mặt


Nếu có trang điểm thì hãy tẩy trang và rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt Đẹp đang xài để làm sạch bụi bẩn và dầu trên da.

Bước 2 : Chờ 1 giờ

Chờ khoảng 1 tiếng đồng hồ cho da trở về trạng thái tự nhiên, việc này sẽ giúp phân loại da chính xác hơn. À, trong thời gian chờ đợi có thể làm gì cũng được nhưng đừng ra đường và đừng chạm vào da.

Bước 3 : Phân loại da


Dùng giấy thấm dầu hoặc khăn giấy và nhẹ nhàng thấm nhẹ lên mặt, chú ý vào vùng chữ T (vùng trước trán và trên mũi). Giờ thì kiểm tra xem da bạn thuộc nhóm nào dưới đây :


Da thường : trên giấy chỉ có vài điểm nhỏ có dầu. Quả thật là may mắn nếu bạn thuốc nhóm da này vì đây là làn da sạch và dễ chăm sóc.


Da dầu : giấy thầm dầu bị ướt nhiều, đặc biệt là ở vùng chữ T và 2 bên gò má. Một cách nữa để nhận dạng da này là làn da có lỗ chân lông to và da bóng nhờn

Da khô : Giấy hoàn toàn sạch không thấm miếng dầu nào hết. Các Đẹp thuộc nhóm da này sẽ luôn cảm thấy da bị căng và còn bong vảy da chết. Dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da khô.


Da hỗn hợp : là sự kết hợp của da khô và da dầu. Thông thường, da hỗn hợp sẽ có dầu ở vùng chữ T và khô hoặc có ít dầu ở các vùng khác.


Bước 4 : Tìm hiểu về các vấn đề da bạn có thể gặp


Thường thì da sẽ hay rơi và 2 trường hợp sau :


Da nhạy cảm : loại da này sẽ dễ dàng phản ứng lại với các sản phẩm dưỡng da thông thường. Điều này có nghĩa là khi bạn sử dụng các sản phẩm thường, da sẽ nổi mẩn đỏ và có cảm giác ngứa.

Da bị mụn : Kể cả khi đã quá luống tuổi teen thì mặt bạn về dễ nổi mụn đặc biệt là nhóm da dầu (Da Ellie thuộc nhóm này!). Đây là làn da cần được chăm sóc kĩ bằng các sản phẩm chuyên dụng.

Vậy các Đẹp ơi, da của bạn thuộc nhóm nào? Trong các bài viết sau, Ellie sẽ hướng dẫn các nàng cách chọn các sản phẩm dưỡng da và các bước chăm sóc da cơ bản. Theo dõi blog thường xuyên nhé.

Have fun!

-I do not own the pictures-

No comments:

Post a Comment

Leave me a reply