Monday, April 6, 2015

Tips dọn phòng và duy trì trật tự




Công cuộc dọn dẹp lại phòng ốc chắc hẳn là việc gây ngán ngẩm cho nhiều người. Bạn biết đó, trang hoàng lại đôi khi phải mất cả ngày nhưng để làm mọi thứ trở về trạng thái ban đầu thì chỉ 1 tiếng là tan nát. Tuy nhiên, cho đến khi căn phòng là nơi khiến bạn muốn quay về mỗi ngày thì nó cần phải tạo ra một nguồn cảm hứng đủ đề làm bạn cảm thấy thoải mái và nhớ nó.. Do đó bài viết này em tổng hợp một vài tips nho nhỏ để cả nhà nâng cấp phiên bản ổ chuột” thành “căn phòng mơ ước”.


1. Đồng bộ hóa mọi thứ


Một căn phòng đẹp như phòng khách sạn thì tiêu chuẩn cơ bản nhất chính là mọi thứ phải được đồng bộ. Có điều kiện thì sắm theo bộ tất cả đồ dung trong phòng. Chẳng hạn mọi thứ phải theo chủ đề như gỗ, sắt hay inox. Kinh tế hơn chỉ cần theo màu chủ đạo hoặc trang trí theo chủ đề là xong.

2. Phân loại


Bạn sẽ cần một vài cái thùng cacton hay ngăn tủ nhỏ đây. Hãy dành ra một khoảng thời gian để ngồi phân loại các món đồ lặt vặt quanh phòng bằng cách chia chúng vào 3 thùng với các nhãn : “Không thể sống thiếu” , “có thể phải xài” và “đã hết giá trị”.
  • Với thùng “Không thể sống thiếu”, bạn có thể đem đồ đạc trong đấy trưng bày ra các nơi dễ thấy dễ lấy.
  • Thùng “Có thể phải xài” thì nhẹ nhàng đóng lại rồi cho xuống gầm giường hoặc cất hẳn vào tủ, tránh tầm mắt của bạn – không thấy thì khỏi bày.
  • Thùng cuối cùng vì đã hết giá trị nên có thể đem bán nếu đồ còn mới và xài được, không cần tiền thì cho lại người khác cần chúng hơn, có lòng thì đem quyên từ thiện.
3. Tủ quần áo


Chỉ treo lên móc những món đồ dễ nhăn, đồ sẽ mặc và đồ truyền cảm hứng. Còn lại thì gấp gọn gang và xếp vào tủ. Đừng tham lam treo hết để rồi mỗi khi mở tủ quần áo ra lại cảm thấy chóng mặt. (Tủ nhà em toàn treo các thể loại màu đen)

4. Khu bàn trang điểm
Hộp đựng đồ trang điểm sẽ giúp khu bàn make up gọn hơn
Với con gái thì đây là nơi sẽ dành hàng giờ ngồi ở đây tô vẽ nên cần được chăm chút kĩ. Đừng bày hết mọi thứ lên mặt bàn nếu bạn có tủ. Những thứ nên bày tràn lan một cách có logic trên mặt bàn là nước hoa bạn dùng mỗi ngày, nước tẩy trang, nguyên bộ đồ nghề dưỡng da, ống cắm lược, cọ trang điểm và hết.

5. Khu bàn làm việc 


Nên phân loại giấy tờ vào các tập lưu trữ và cất vào hộc thủ. Những thứ được phép bày trên bàn gồm : Lịch làm việc, máy tính/laptop, ống đừng viết và vài món đồ trang trí tạo cảm hứng. Với giá sách, trừ khi bạn cảm thấy mình thích được bao bọc trong không gian toàn sách thì trên đó chỉ trưng bày vài quyển bạn thích, còn lại nên để giãn ra bằng đồ trang trí xinh yêu.

6. Tạo cảm hứng

Sau khi mọi thứ đã được ngăn nắp thì đến lúc thêm tí phép màu vào phòng. Bạn có thể làm một cái “pin board” để đính lên đó hình ảnh hay các câu nói tạo cảm hứng. Rẻ hơn thì mua dây thừng và kẹp để treo các dây ảnh. Đừng quên tạo mùi dễ chịu cho phòng bằng đèn đốt tinh dầu để tạo cảm giác sang trọng, không thôi mua sáp thơm về để căn phòng luôn có mùi dễ chịu. Em thích xài hương Rasberry của Renuzit.

Voila! Hi vọng các tips trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo ra một không gian cảm hứng của riêng mình.

Have fun!

P/s : Trong pinterest của em có một bảng về cảm hứng trang trí phòng ốc. Cả nhà có thể ghé qua xem nhé :)

-I do not own the pictures-

No comments:

Post a Comment

Leave me a reply