Friday, April 3, 2015

8 kiểu tóc giải cứu "ngày tóc xấu"

Là con gái, chắc chắn kiểu gì cũng sẽ có ngày bạn thức dậy, soi gương và phát hoảng với quả tóc của mình và bạn thì không có thời gian để gội đầu ngay hay sấy tóc tạo kiểu. Cũng đừng cuống lên vì may mắn thay, vẫn còn những kiểu tóc buộc có thể giúp bạn giải quyết vấn đế nan giải. Bài viết này là vài lời gợi ý nho nhỏ về những cách để tạm cứu cánh cho "ngày tóc xấu" của bạn.
1. Tết tóc đuôi ngựa



Đơn giản nhưng mang hiệu quả cao. Nhất là vào khi tóc bạn cực kì lộn xộn, không chịu vào nếp. Bạn sẽ tốn chưa đầy 5 phút để túm tóc cao sau đỉnh đầu và tết lại.


2. Đuôi ngựa thấp


Vào một ngày nọ, nếu bạn thức dậy và thấy tóc mình đang bị bết dính lại, đừng cố gắng phí công làm phồng nó lên, Thay vào đó, đây là ngày hoàn hảo để thử trend "tóc ướt". Dùng một ít gel bôi lên tóc cho nó "bóng một cách có chủ ý" và cột đuôi ngựa thấp phía dưới, sau đó xịt một lớp keo cứng để giữ nếp tóc là xong.

3. Đuôi tôm

Một giải pháp khác cho tóc bết là tết đuôi tôm năng động. Cột thêm 1 cái nơ nhỏ dưới đuôi tóc để trông thật dễ thương. Điểm trừ duy nhất của kiểu tóc này là bạn phải biết cách tết đuôi tôm, và để tự tết kiểu này một mình thì nó sẽ hơi mất thòi gian một tẹo.


4. Tóc búi thấp


Kiểu búi thấp cũng là một cách không tồi để bạn có thể thử. Dùng kem tạo kiểu tóc vuốt từ gốc đến ngọn theo từng phần, sau đó túm tóc lại thành đuôi ngựa thấp rồi búi lại theo cách bạn thích. Dùng thun hoặc kẹp tăm để cố định tóc.

5. Thắt nút thấp


Có một điều thú vị cho bạn là khi tóc bạn càng lộn xộn thì kiểu thắt nút thấp này sẽ càng chất. Do đó, thay vì phát điên lên với mấy sợi tóc không chịu nghe lời, hãy nghĩ đến việc tạo kiểu tóc này. Cách làm cũng không khó lắm. Đầu tiên, chia tóc ra làm 2 phần riêng biệt, xoắn ngược tóc vào bên trong và cột lại một nút lỏng. Dùng một sợi dây luồn qua tóc một vài lần như may nút áo và cột cố định các nút lại với nhau. Cuối cùng phun một lớp keo giữ nếp để hoàn thành.

6. Tóc ngắn giả


Với sự trợ giúp của dầu gội khô, vài cái kẹp tăm, bạn có thể tạo cho mình một kiểu tóc ngắn giả bằng cách cúp ngược tóc vào trong và dùng kẹp tăm cố định. Đừng quên xịt thêm keo để giữ nếp cho tóc.

7. Milkmaid braid


Một kiểu tóc dễ thương và dễ làm. Thích hợp cho cả tóc bết hay tóc lộn xộn. Đầu tiên, chia tóc ra làm hai phần bằng nhau, bôi kem tạo kiểu từ gốc đến ngọn. Tiếp theo tết 2 bím tóc lại và vòng bím tóc bên phải ra phía trước đỉnh đầu và cố định bằng kẹp tăm. Tương tự với bím bên trái nhưng nhét đuôi tóc vào phía dưới bím tóc bên phải, cố định bằng kẹp tăm. Tiếp tục dụng kẹp tăm cố định bím tóc cho đến khi bạn chắc chắn nó sẽ không bị bung. Cuối cùng xịt thêm keo giữ nếp tóc.


8. Hai búi tóc


Nếu bạn muốn thử cái gì đó thật bùng nổ và mới lạ, kiểu 2 búi tóc cá tính rất thích hợp để thử. Chia tóc ra làm 2 phần trên và dưới, sau đó búi lại theo kiểu bạn muốn. Kiểu này thích hợp vào ngày tóc vô trật tự hơn là tóc bết dính.

Have fun!

No comments:

Post a Comment

Leave me a reply