Friday, June 27, 2014

Mặt nạ cho tóc




Dưới cái nóng của mùa hè, sự ô nhiễm của thời tiết và những lần thay đổi kiểu tóc của con gái, tóc rất dễ bị khô và hư tổn. Giống như cơ thể, tóc cũng cần được chăm sóc kĩ lưỡng để luôn óng ả và chắc khỏe. Dưới đây là 5 công thức làm mặt nạ cho tóc với các nguyên liệu có thể dễ dàng tìm thấy trong bếp của bạn. Những gì bạn cần làm là áp dụng đúng công thức rồi ủ tóc vài phút mỗi tuần 1 lần và chờ kết quả.

1. Sữa chua cho tóc hư tổn



Nếu tóc bạn bị khô và xơ rối, mặt nạ ya-ua này sẽ giúp tóc phục hồi lại mái tóc đầy sức sống. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt của mái tóc sau lần đầu tiên áp dụng

Nguyên liệu :
· 1 hũ sữa chua
· 2 muỗng cà phê mật ong
· 4 muỗng cà phê dầu ô liu
· 2 viên vitamin E cho tóc (mua ngoài tiệm thuốc tây nhé)

Cách làm :

Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau và xoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng. Ủ tóc vào mũ trùm tóc trong 30 phút và xả sạch với nước nhiều lần.

2. Mặt nạ protein cho tóc khỏe


Bạn khó có thể tìm trên thị trường một sản phẩm dưỡng tóc tốt (bao gồm các yếu tố giúp tóc chắc khỏe, cân bằng độ ẩm và protein. Vậy sao không tự làm ở nhà nhỉ. Bạn hoàn toàn có thể chống gãy rụng và giúp tóc chắc khỏe hơn bằng công thức sau :

Nguyên liệu :
· 1 quả trứng gà
· Vài giọt tinh dầu (mùi nào bạn thích)
· 5 ml nước cốt chanh (Chanh sẽ giúp loại sạch gàu và tái tạo da đầu)

Cách làm :
Đập trứng vào 1 cái chén, đánh đều đến khi được 1 hỗn hợp lỏng, mịn, thêm tinh dầu và nước cốt chanh vào hỗn hợp. Xoa hỗn hợp lên tóc và massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong 15 – 20 phút. (không được để lâu quá 20 phút nếu không muốn tóc trở nên khô cong nhé) Sau cùng là xả sạch bằng nước mát hoặc ấm (tuyệt nhiên không xả bằng nước lạnh

3. Mặt nạ hydrating cho tóc khô



Tóc khô xơ luôn là nỗi ám ảnh của phe con gái vì trông nó thật thiếu sức sống và khiến bạn kém tươi tắn. Nếu bạn đang đau đầu với mái tóc hiện tại của mình thì tin vui đây! Bạn không phải buồn bã lâu hơn nữa. Mặt nạ Hydrating siêu dễ làm với các chất béo có lợi và tinh dầu tự nhiên của quả bơ cùng vitamin, kali và chất chống lão hóa có trong chuối sẽ cải thiện tình hình tóc của bạn rõ rệt.

Nguyên liệu :
· ½ quả bơ
· 2 trái chuối chín
Cách làm :
Cho bơ và chuối vào máy xay sinh tố, xay nhuyện đến khi nào có một hỗn hợp sánh mịn (chắc chắn là thiệt mịn để khi chải hỗn hợp lên tóc không bị vướng miếng bơ hay chuối nào nhé). Sau đó cho hỗn hợp ra tay và luồn qua tóc. Bắt đầu từ gốc đến ngọn. Ủ tóc lại và chờ 15 phút sau đó xả lại bằng nước sạch. Xả lại nhiều lần đến khi nào không còn tí vết tích nào của mặt nạ vương lại trên tóc.

4. Mặt nạ bơ, dừa, dầu ô liu cho tóc xoăn



Bơ là từ khóa tuyệt vời trong các nguyên liệu làm tóc bóng mượt. Khi được kết hợp với nguyên liệu giàu chất dưỡng ẩm như dừa và dầu ô liu, nó sẽ trở thành món quà tuyệt vời cho mái tóc xoăn của bạn.

Nguyên liệu :
· 1 miếng bơ chín nhỏ
· ½ li nước cốt dừa
· 1 muỗng cà phê dầu ô liu

Cách làm :
Cho nửa miếng bơ chín vào máy xay sinh tố, xay đến khi bơ mịn lại. Thêm nước cốt dứa và dầu ô liu vào trộn đều. Cho hỗn hợp lên tóc và dùng lược hoặc tay chải tóc từ gốc đến ngọn, nhẹ nhàng massage theo hướng hình tròn cả tóc và da đầu. Sau khi ủ 15 phút, xả sạch tóc nhiều lần đến khi sạch mặt nạ.

5. Tăng và giữ màu cho tóc

Bất kể tóc bạn là nâu, vàng hay đỏ, những cách làm mặt nạ dưới đây sẽ giúp mái tóc có màu sáng và óng ả hơn.

Tóc nâu


Nguyên liệu :
· ½ li bột ca cao (khoảng 16 muỗng canh)
· ½ hũ ya-ua trắng
· 1 muỗng cà phê mật ong
· 1 muỗng cà phê dấm táo

Cách làm :
Trộn cách nguyên liệu lại với nhau đến khi được 1 hỗn hợp bột nhão. Gội đầu, xả sạch và lau tóc đến khi còn ẩm. Lấy khăn quấn quanh cổ vì hỗn hợp trên có thể sẽ nhuộm da bạn tạm thời. Cho hỗn hợp lên tóc và nhẹ nhàng tán ra theo hướng hình tròn trong 2 – 3 phút. Sau đó xả sạch và tạo kiểu như bình thường.

Tóc vàng 



Nguyên liệu :
· 1 trái chanh (vắt lấy nước cốt)
· 1 củ khoai tây
· ½ ly trà hoa cúc ở nhiệt độ thường

Cách làm :
Cho khoai tây đã bào mỏng và nước cốt chanh vào máy xay, xay đến khi được 1 hỗn hợp bột nhão. Cho trà hoa cúc vào và khuấy đều. Sau khi gội và xả, cho hỗn hợp lên tóc massage nhẹ nhàng sau đó ủ tóc với khăn hoặc mũ trùm. Sau đó dùng máy sấy ở mức ấm sấy trong 2 – 3 phút. Cuối cùng xả lại với nước đến khi sạch hoàn toàn hỗn hợp trên tóc.

Tóc đỏ

Nguyên liệu :


· 3 củ cà rốt cỡ vừa
· 2 muỗng cà phê mật ong
· 3 muỗng canh ya-ua
· ½ li nước ép quả nam việt quốc (Cranberries) – không bắt buộc.

Cách làm :
Cắt 3 củ cà rốt và cho vào máy xay hoặc máy ép, thêm quả nam việt quốc (nếu bạn có xài) và xay đến khi ra được hỗn hợp bột thô. Thêm mật ong và ya-ua vào rồi trộn đều. Sau khi gội và xả, cho hỗn hợp này lên tóc và massage nhẹ nhàng, ủ tóc trong 1 – 2 phút và xả sạch.

Nguồn bài viết : http://tapchi.guu.vn/myguu/xuanngoc/mat-na-cho-toc-rb19CMITrsH6V.html

Nguồn hình : 
www.pinterest.com
www.naturesgardencandles.com


No comments:

Post a Comment

Leave me a reply